CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CÁC LOẠI TRÁI CÂY QUANH TA

Trái cây được biết đến như nguồn chất xơ dồi dào, chứa nhiều dinh dưỡng và vitamin nên việc bổ sung trái cây hàng ngày đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Việt Nam ta với nguồn trái cây đa dạng, phong phú, mỗi loại mang đặc điểm khác nhau nên công dụng cũng khác nhau. Dưới đây là một số loại trái cây được mọi người thường xuyên sử dụng, hãy cũng tìm hiểu về công dụng của từng loại để có sự lựa chọn phù hợp cho mình nhé.

1. Thơm: Giảm viêm các khớp

Ngoài các công dụng như hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, tốt cho da… thì Thơm còn nổi tiếng với khả năng kháng viêm hiệu quả. Trong thơm có chứa một loại enzyme proteolytic tương đối hiếm có tên là bromelain, loại enzyme này có tác dụng chống viêm nghiêm trọng, giảm các dấu hiệu của triệu chứng của bệnh viêm khớp.

2. Xoài: Tốt cho mắt

Nổi tiếng bởi vị ngọt đặc trưng, hương thơm hấp dẫn, chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như protein, lipit, gluxit, chất xơ, vitamin C, B1… giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, đẹp da, chắc tóc. Xoài cũng giàu vitamin A nên rất tốt cho mắt, chất zeaxanthin và lutein có trong xoài giúp loại bỏ các tia tử ngoài xanh có hại và làm giảm thoái hóa điểm vàng, giúp mắt sáng khỏe hơn.

3. Đào: Cải thiện tiêu hóa

Đào chín có nhiều acid hữu cơ và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Sử dụng nước ép đào giúp làm sạch đường ruột, giảm các triệu chứng của viêm dạ dày, khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn và rối loạn tiêu hóa khác.

4. Ổi: Tăng cường hệ miễn dịch

Đứng đầu trong danh sách chứa nhiều vitamin C chính là quả ổi. Trong Ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các bệnh thông thường. Ngoài ra, trong ổi cũng chứa nhiều chất xơ giúp làm giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa nhiễm trùng tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Để hấp thu dưỡng chất từ trái cây, bạn có thể sử dụng trái cây tươi hoặc nước ép. Đối với những người bận rộn không có thời gian chuẩn bị thì nước ép trái cây đóng chai cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm thời gian.

Nước trái cây A-Dew: Được sản xuất trên công nghệ hiện đại khép kín, chứa nước cốt trái cây thật, sử dụng đường phèn, kết hợp các loại topping dinh dưỡng như nha đam, hạt chia, thạch dừa.

Hiện nay trên thị trường đã cho ra mắt nhiều loại nước trái cây được sản xuất bằng công nghệ hiện đại giúp giữ nguyên vị tươi ngon, kế thừa các dưỡng chất quý giá từ trái cây nên bạn có thể yên tâm sử dụng.